Vệ sinh cá nhân trong thời kỳ mang thai

Ngày đăng: Jul 11, 2019 3:31:40 AM

Trong thời kỳ mang thai, vệ sinh cá nhân là hết sức quan trọng vì tại thời điểm đó, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé. Vệ sinh không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng mà khả năng em bé có thể mắc phải qua mẹ là rất cao.

Thực hiện theo các bước sau để duy trì vệ sinh cá nhân trong thời kỳ mang thai một cách tốt nhất:

Rửa tay:

Cytomegalovirus, thường được ký hiệu là CMV, là một loại vi-rút lây lan khắp cơ thể qua kênh bạch huyết và máu. CMV lây lan trong cơ thể của một phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với nước bọt bị nhiễm bệnh, nước tiểu hoặc bất kỳ chất lỏng cơ thể. CMV có nguy cơ về sức khỏe nhận thức của em bé cùng với khiếm thính và thị lực. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn rửa tay bằng nước ấm và khử trùng xà phòng trong 20 giây. Luôn luôn mang theo thuốc sát trùng để giữ an toàn cho bạn và em bé, bảo vệ chống lại tất cả các bệnh nhiễm trùng.

Vệ sinh răng miệng:

Khi bạn mang thai hãy nhớ rằng sức khỏe răng miệng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bạn em bé. Hãy chắc chắn rằng bạn vệ sinh răng miệng thường xuyên. Nên đến nha sĩ ngay khi bạn có thai và đi kiểm tra định kỳ. Vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến bệnh nha chu. Bệnh này rất nguy hiểm vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi của bạn thông qua nước ối bị nhiễm bệnh và các yếu tố nguy cơ như sinh non và nhẹ cân có thể làm tăng tác động của bệnh nha chu lên thai nhi.

Chăm sóc bầu sữa mẹ:

Vào tuần thứ 12 của thai kỳ, ngực của bạn sẽ bắt đầu tiết ra chất lỏng gọi là sữa non. Việc tiết ra sữa non sẽ làm cho ngực của bạn ẩm ướt và ngứa ngáy mọi lúc. Điều này có thể được ngăn chặn bằng cách sử dụng áo ngực độn có thể thấm chất lỏng. Các miếng đệm cần phải được thay đều đặn tùy thuộc vào mức độ tiết dịch. Đảm bảo bạn không cho phép ngực của bạn trở nên quá ẩm ướt vì nó có thể dẫn đến nứt núm vú.

Vệ sinh âm đạo:

Hãy cẩn thận để xem xét những gì bạn làm sạch âm đạo của bạn trong khi mang thai. Nhiều loại kem, tắm bong bóng, tampon có thể dẫn đến kích ứng và dị ứng và vì âm đạo tiếp xúc gần gũi và là con đường dẫn đến tử cung của bạn, nó cũng có thể lây nhiễm cho thai nhi.

Duy trì vệ sinh tổng thể và tắm hàng ngày trừ khi bác sĩ của bạn khuyên không nên. Giữ cơ thể sạch sẽ không chỉ ngăn ngừa nhiễm trùng mà còn giúp bạn thoải mái hơn trong giai đoạn mang thai.

Tag: Dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bà bầu